Tin tức - Sự kiện
Banner image
VỪA HỌC TIẾNG ANH, BA MẸ VỪA CÓ THỂ HƯỚNG DẪN BÉ NHỮNG KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG COVID
image

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tất cả trường học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đều phải tạm ngưng các hoạt động giáo dục, chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Chắc chắn, Quý Phụ huynh sẽ không khỏi lo lắng về việc học tập của bé bị gián đoạn phải không ạ? Riêng đối với các bạn nhỏ của Brainy Kids Academy, Ba Mẹ đừng vội lo lắng nhé, BKA sẽ gợi ý ngay những điều bổ ích, thiết thực “tiếp sức” giúp Quý Phụ huynh có thể vừa cho bé học tiếng Anh tại nhà, vừa hướng dẫn cho con những kỹ năng phòng chống Covid-19. Hãy cùng chú ý tham khảo, Ba Mẹ nhé!

Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nhiều mặt cuộc sống của “Đại gia đình BKA” chúng ta. Việc tới lớp, đến trường của con cũng không thể tránh khỏi bị “ngắt nhịp” khi đang bước vào giai đoạn cuối năm học, với biết bao kế hoạch ý nghĩa. Trong thời gian tạm nghỉ học và tránh dịch tại nhà, trẻ sẽ ít được tiếp xúc và học tiếng Anh đều đặn như ở trường. Đây cùng là điều khiến Brainy Kids Academy quan tâm và mong muốn được chia sẻ cùng Quý Phụ huynh.

Chương trình học tiếng Anh dành riêng cho trẻ mầm non tại BKA đã được xây dựng và lên kế hoạch vô cùng khoa học, đều đặn; với các buổi cùng tương tác với giáo viên bản xứ vào thứ 2 - 4 - 6 hàng tuần. Đan xen, kết hợp song song những hoạt động, vui chơi, khám phá về trí tuệ, thể chất khác. Điều này đã xây dựng cho bé một thói quen theo thời gian biểu, góp phần đong đầy một vốn tiếng Anh, từ vựng nhất định và sự nhạy bén đối với ngoại ngữ quốc tế này. Để bé có những kiến thức cần thiết, biết tự bảo vệ mình và phòng chống dịch bệnh cùng mọi người trong gia đình; đồng thời giữ "tương tác" của con đối với tiếng Anh, Ba Mẹ có thể áp dụng những cách sau thật hiệu quả.

Đầu tiên Quý Phụ huynh có thể liệt kê ra thật nhiều từ vựng có liên quan tới ý thức phòng dịch tại nhà như: hands, wash, wear, face mask, virus, gather, health, virus, strong, sick, ill,... Để con dễ ghi nhớ và hình dung hơn, Ba Mẹ nên lựa chọn những hình ảnh sinh động, bắt mắt về từ vựng đó, đồng thời diễn tả bằng hành động thật vui nhộn. Hỗ trợ hoạt động này hiệu quả hơn, Quý Phụ huynh có thể sử dụng các bộ đồ chơi chữ cái hoặc bảng, phấn để tổ chức trò chơi nhận biết, lựa chọn đáp án tương ứng nhằm giúp bé ghi nhớ lâu hơn các từ vựng trên.

Sau đó, đối với những bạn nhỏ nhạy bén, có niềm ham thích với tiếng Anh, Quý Phụ huynh nên tiếp tục “nâng cấp độ khó lên”; khi ghép những từ vựng trên thành các cụm từ có ý nghĩa trong việc phòng chống Covid-19 và bảo vệ sức khoẻ của bản thân. Điển hình như: wash your hands, wear your mask, no gathering, keep your health, stay healthy, take care,... Với những phương pháp phòng dịch này, Ba Mẹ nên thực hành cùng bé và giải thích lý do để con yêu hiểu rõ ý nghĩa, làm thế nào thực hiện chúng thật hiệu quả. Một lưu ý nhỏ là Quý Phụ huynh nên phát âm làm sao thật chuẩn hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ như từ điển, google dịch để con đọc theo nhé.

Ngoài ra Ba Mẹ có thể sưu tầm những hình ảnh có phụ đề tiếng Anh hoặc video, clip hoạt hình sinh động nói tiếng Anh với chủ đề Covid-19 để bé xem, đan xen các trò chơi với mặt chữ. Trẻ nhỏ hiện nay vô cùng thông minh và nhanh nhạy, khiến người lớn chúng ta không khỏi bất ngờ; nên Quý Phụ huynh có thể sử dụng nhiều phương pháp phù hợp để khám phá được khả năng tiềm ẩn của con nhé.

Bên cạnh đó, Ba Mẹ cần lưu ý về nội dung khi hướng dẫn và dạy cho bé, tránh làm trẻ sợ hãi hay cảm thấy quá tiêu cực về dịch bệnh. Những điều trên sẽ dạy cho con biết chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân ngay cả khi không còn dịch bệnh đấy ạ.

Trong thời gian tránh dịch, Quý Phụ huynh nên thường xuyên luyện tập tiếng Anh cùng trẻ, để con có thể ghi nhớ lâu và thực hành một cách hiệu quả hơn khi quay trở lại nhịp sống bình thường. Bố Mẹ cần khéo léo phối hợp các phương pháp học như đọc, “sao chép chữ” với các trò chơi vui nhộn tạo cơ hội cho con được nghe và nói nhiều hơn. Bé dần sẽ hình thành ý thức và kỹ năng phòng chống Covid-19 như bản năng, giúp bảo vệ sức khoẻ bản thân. Thậm chí bé còn có thể chủ động, sẵn sàng nhắc nhở những người xung quanh cùng làm theo giống mình để có thể mạnh khoẻ, vui vẻ, lạc quan tận hưởng cuộc sống diệu kỳ này!

Brainy Kids Academy kính chúc Quý phụ huynh và các mầm non bé bỏng, thân thương có một sức khoẻ dồi dào, tinh thần thật tích cực để bình an vượt qua mùa dịch này. Rất mong chúng ta có thể sớm gặp lại nhau và tiếp tục hành trình học tập đầy thú vị, bổ ích, tràn đầy yêu thương tại BKA nhé!