Tin tức - Sự kiện
Banner image
THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ CÓ ĐANG LÀ “NGƯỜI BẠN THÂN” CỦA CÁC BÉ YÊU TRONG THỜI GIAN “TRÁNH DỊCH”
image

Trên thực tế hiện nay, đa số các bạn nhỏ đều tiếp xúc gần gũi với các thiết bị điện tử để xem phim hoạt hình, nghe nhạc, chơi trò chơi,... Nhiều gia đình còn “lợi dụng” sự bắt mắt, lôi cuốn của các hình thức giải trí này để “dụ” các con ngoan ngoãn trong bữa ăn hằng ngày.

Quý Phụ huynh đâu biết rằng cách thức này dần sẽ tạo cho bé thói quen, về sau con sẽ không chịu ăn nếu không được xem điện thoại, tivi. Thậm chí hình thành sở thích giải trí chủ yếu của con gắn liền với các thiết bị điện tử. Trong khi đó độ tuổi mầm non được các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên xem các thiết bị điện tử tối đa 1 tiếng/ngày. Nếu không sẽ gây hại và ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ và sự phát triển toàn diện của các con.

Có thể là tranh biếm họa về trẻ em và văn bản cho biết 'Branny KIDS ACADEMY Right Chic- Bright Future YouTuhe 1 GIÚP CON HẠN CHẾ SỬ DỤNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ ỞNHA VẪN THẬT VUI c B A · መ'

Tác hại khôn lường của các thiết bị điện tử

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình tivi, điện thoại vô cùng có hại cho mắt, nhất là đôi mắt còn non yếu của trẻ mầm non. Tiếp xúc lâu với ánh sáng xanh sẽ khiến mắt bé mỏi mệt, thị lực kém dần. Không những thế các thiết bị điện tử này còn phát ra bức xạ, vô cùng nguy hiểm cho sự nhạy cảm của trẻ nhỏ, có thể gây ung thư não. Trẻ chú tâm xem tivi, điện thoại, mà quên đi việc “thưởng thức” các món ăn sẽ dần làm con mất khẩu vị, biếng ăn, ăn trong vô thức, có thể gây suy dinh dưỡng hoặc béo phì.

Con bị lác mắt, bố mẹ ân hận vì để con chơi điện thoại quá nhiều

Nghiên cứu khoa học cho thấy nếu các con sử dụng smartphone quá nhiều, khi đó chỉ tập trung vào màn hình điện thoại, không muốn tiếp xúc với người khác. Về lâu dài sẽ thiếu đi kỹ năng giao tiếp thực tế, làm chậm quá trình phát triển tư duy; trí tuệ cảm xúc EQ cũng trở nên yếu kém. Ngoài ra việc xem tivi hay smartphone quá nhiều cũng làm ảnh hưởng đến tư thế ngồi của các con, có thể khiến bé bị lệch cổ và cột sống.

Vậy Ba Mẹ cần phải làm gì để cải thiện tình trạng này?

Ba Mẹ nên thiết kế không gian sinh hoạt của bé mầm non sinh động, bắt mắt và đặc biệt là hạn chế các thiết bị điện tử. Quý Phụ huynh cần giới hạn cụ thể thời gian sử dụng điện thoại, tivi của con; hiệu quả hơn khi cài đặt các ứng dụng quản lý và kiểm soát việc sử dụng của trẻ em một cách an toàn.

Ba Mẹ đừng nên mạnh mẽ cấm con mà hãy đưa ra những lựa chọn khác hợp lý hơn, thú vị hơn cho con. Nhiều phụ huynh quen dùng các biện pháp "thô cứng" như quát mắng, giằng lấy thiết bị khi con trẻ quá ham mê và không chịu "rời mắt" khỏi điện thoại, máy tính. Tuy nhiên phương pháp này khiến các con nảy sinh tư tưởng "chống đối", và tệ hơn là có thể tìm cách để qua mặt Ba Mẹ đấy ạ. Hãy luôn cố gắng ở cùng "chiến tuyến" với con, thấu hiểu và hành động hiệu quả bằng việc gợi ý, tổ chức các hoạt động khác để bé tìm hiểu và tham gia.

Màn hình điện thoại, TV thay đổi cấu trúc não bộ trẻ em như thế nào | Báo  Dân trí

Những “thú vui” giúp bé mầm non quên đi các thiết bị điện tử

Quý Phụ Huynh nên khuyến khích các bé giải trí bằng truyện tranh hoặc sách. Loại hình này vừa đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho con, lại còn được thiết kế bắt mắt, phù hợp với trẻ em và đặc biệt là không gây hại đến sức khoẻ của bé. Ba Mẹ nhớ là trang bị ánh sáng phù hợp và hướng dẫn con cách ngồi đọc sách đúng chuẩn khoa học nha!

Gia đình mình có thể cùng nhau tham gia các trò chơi đố vui trí tuệ để rèn luyện tư duy, khả năng xử lý tình huống cho các em nhỏ. Phát huy khả năng cảm nhận, nghệ thuật của trẻ bằng cách vẽ tranh hoặc làm thủ công; tham gia các “lớp học online” với những trò chơi đầy thú vị trên fanpage của các cô nhà Brainy Kids Academy ạ.

NÓI "KHÔNG" VỚI ĐIỆN THOẠI, TRẺ PHÁT TRIỂN LÀNH MẠNH – Hộp Tò Mò - Đồ Chơi  Khoa Học Sáng Tạo Made In Việt Nam

Ba Mẹ nên vận dụng thời gian rảnh để tập luyện với con các hoạt động thể chất vừa phải, hợp lý để tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch này. Thậm chí nhà mình có thể khéo léo hướng dẫn con yêu làm những việc nhà vừa sức để bé phụ Ba Mẹ và nâng cao tính tự giác, tự lập của con.

Quý Phụ huynh cần giữ thái độ kiên quyết và hành động thiết thực để bảo vệ các bé khỏi các thiết bị điện tử. Đây chính là việc vô cùng quan trọng để giữ sức khoẻ lâu dài và hiệu quả tối đa sự phát triển toàn diện cho con. Ba Mẹ hãy yên tâm vì BKA sẽ luôn ở đây đồng hành, sẻ chia cùng Ba Mẹ trong những chặng đường khôn lớn của các thiên thần nhỏ đáng yêu, năng động của “Đại gia đình Mầm non Học viện Trí Tuệ” chúng ta!