Tin tức - Sự kiện
Banner image
NHỮNG LỢI ÍCH KHI CHO CON YÊU ĐẾN TRƯỜNG SỚM MÀ BA MẸ CẦN PHẢI BIẾT
image

Giáo dục luôn là cách rèn luyện con người tốt nhất từ khi hình thành những tính cách, lối sống sơ khai. Việc sớm đưa con đi học - đến trường mang những lợi ích tuyệt vời mà Ba Mẹ cần lưu ý đấy nhé!

Khi nào Ba Mẹ nên đưa con đến trường?

Tuỳ bé sẽ có thời điểm phù hợp để bắt đầu đi học. Quý Phụ huynh hãy tinh tế quan tâm con về sự phát triển của não bộ và các kỹ năng giao tiếp để khéo léo quyết định thời gian cho con đến trường.

Tuy nhiên, từ 12 - 24 tháng tuổi được xem là “độ tuổi vàng” để trẻ phát triển tính cách, khả năng giao tiếp xã hội. Vì khi này con đã biết đi - có thể tham gia các hoạt động bổ ích; biết nói - có thể bày tỏ nhu cầu, cảm xúc cơ bản của mình.

Có thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em, mọi người đang đứng và trong nhà

Lứa tuổi đó các bé đã cứng cáp, ăn uống sinh hoạt tốt, có khả năng thích nghi với môi trường mới tốt, ham thích học hỏi và vui chơi. Còn nếu để 3 tuổi mới tới lớp thì khá muộn, vì khi đó bé đã có thể có tư tưởng và hành động "chống đối" việc đi lớp khi phải thay đổi môi trường mới, cũng như việc tiếp nhận các thông tin bên ngoài sẽ khó khăn hơn”.

Vậy nên để định hình tốt hành vi và cách ứng xử cho con thì rất nên cho con đi học.

Đến trường là cơ hội để con được học tập, chăm sóc một cách khoa học

Nhiều bậc phụ huynh có suy nghĩ rằng con học mầm non sẽ không được chăm sóc chu đáo vì lo ngại lớp quá đông thì con mình sẽ không được chăm sóc kỹ. Do đó, nhiều cha mẹ để con ở nhà với ông bà hoặc giúp việc chăm sóc. Trên thực tế, ông bà hay hoặc giúp việc đều có cách chăm sóc, yêu thương trẻ tốt, tuy nhiên, họ đều không được trải qua đào tạo kỹ năng chăm sóc trẻ, không thể dạy trẻ những kỹ năng cần thiết một cách hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về 1 người và trẻ em

Con sẽ được chăm sóc, dạy dỗ một cách khoa học khi đến trường. Với chỉ tối đa 15 bé trong một lớp, Brainy Kids Academy luôn chú trọng việc giáo dục, chăm sóc các con một cách tỉ mỉ, khoa học: từ những tiết học “vừa học vừa chơi” được lên kế hoạch nhắm đến việc phát triển tư duy toàn diện cho trẻ; kỹ năng dạy trẻ mầm non chuyên nghiệp, hiện đại của các thầy cô giáo; đến những bữa ăn ngon miệng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự khôn lớn của trẻ.

Môi trường lành mạnh tại trường học hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của con

Bé sẽ có cơ hội học tập, mở rộng vốn kiến thức và nhanh tiếp thu hơn khi được học với chương trình giáo dục phù hợp, cách dạy dỗ chuyên nghiệp từ phía thầy cô. Đồng thời trong môi trường năng động, hoà nhập tại trường mầm non, bé sẽ được “vừa học vừa chơi”, kết bạn, trải nghiệm đọc - viết - hát - nói, khám phá nhiều sự vật hiện tượng, thế giới xung quanh. Điều này giúp trẻ khám phá bản thân, bộc lộ nhiều khả năng hơn khi ở nhà với người thân, đồng thời kích thích con phát triển trí tuệ toàn diện.

Có thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em và ngoài trời

Con sẽ phát triển tính cách, thói quen tích cực khi được đi học sớm

Bé được đi học sớm sẽ biết ngoan ngoãn, vâng lời, tự lập hơn vì đa số các bậc ông bà, cha mẹ đều yêu chiều con dẫn đến sự “ỷ lại”, ương bướng trong con. Tuy nhiên khi đến trường, các giáo viên đã qua đào tạo sẽ biết cách yêu thương bé nhưng vẫn giữ được “khuôn khổ” ngoan ngoãn của các con.

Ngoài ra làm quen với trường lớp từ sớm sẽ giúp con không cảm thấy việc đi học là gánh nặng mà sẽ là niềm vui trong con đấy Ba Mẹ ạ.

Có thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em và đang đứng

Tuy nhiên để việc đến trường từ bé của con không bị phản tác dụng, Ba Mẹ phải thật sự tinh tế và tỉ mỉ trong khâu quan sát, thấu hiểu “lộ trình” khôn lớn của con để quyết định độ tuổi đưa con đi học. Đồng thời cần phải thông thái trong việc lựa chọn trường học phù hợp với môi trường chất lượng, đáng tin cậy; phương pháp giáo dục khoa học, linh hoạt; đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, mến trẻ.

Quý Phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Brainy Kids Academy để hành trình giáo dục của con yêu khởi đầu một cách hoàn hảo, vẹn tròn. BKA sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Ba Mẹ hết mình để có thể dìu dắt các con thật hiệu quả, bằng tình yêu thương, sự trân trọng những mầm non tươi sáng tương lai.