Tin tức - Sự kiện
Banner image
NHỮNG HIỆU QUẢ TUYỆT VỜI CỦA TRIẾT LÝ GIÁO DỤC REGGIO EMILIA ĐỐI VỚI TRẺ MẦM NON
image

Để xây dựng một cơ sở giáo dục chất lượng - hiệu quả, việc lựa chọn định hướng giáo dục là vô cùng quan trọng. Hiểu được điều này, Brainy Kids Academy sau thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá, đã quyết định lựa chọn triết lý giáo dục Reggio Emilia để soi bước cho hành trình giáo dục của mình. Áp dụng triết lý này vào các phương pháp dạy học cụ thể sẽ mang lại những giá trị tuyệt vời, dẫn dắt các bé con khôn lớn một cách toàn diện, hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em và mọi người đang đứng

Trẻ luôn là người chủ động đề xuất, tham gia học tập:

Theo triết lý Reggio Emilia, trẻ sẽ là người chủ động tham gia học tập, tương tác với môi trường xung quanh. Phương pháp giáo dục này sẽ lấy các con làm trung tâm. Trẻ hứng thú với điều gì thì sẽ được tạo điều kiện để đào sâu vào vấn đề đó. Thời gian học một chủ đề cũng phụ thuộc vào sự hứng thú và tương tác của các bé. Con sẽ tự sáng tạo và theo đuổi sở thích của riêng mình mà không bị gò bó theo bất kỳ khuôn khổ nào. Cha mẹ và thầy cô sẽ là người theo dõi, đồng hành và định hướng hợp lý cho con. Điều này sẽ giúp trẻ chủ động hơn trong học tập và cuộc sống, kích thích sự tò mò, quan sát, khám phá thế giới xung quanh, từ đó tạo nên sự yêu thích tìm tòi học tập ở trẻ.

Có thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em và đang đứng

Kích thích trẻ phát triển tư duy toàn diện, hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm cụ thể:

Với phương pháp Reggio Emilia, môi trường học tập của bé được ví như một “không gian nhiệm màu” - nơi được bày trí sinh động, đầy màu sắc; được trang bị vô số các vật liệu như đất sét, màu vẽ, cát màu, giấy thủ công,... và những dụng cụ cần thiết để bé có thể thoả sức sáng tạo, thể hiện mình trong những dự án học tập. Qua đây con sẽ có cơ hội cảm nhận, phân tích và hiểu rõ hơn về tính chất, kích thước của các vật liệu và kiến thức về hình dáng; từ đó kích thích phát triển khả năng tưởng tượng, óc sáng tạo, tư duy logic của bé.

Triết lý Reggio Emilia khởi đầu với niềm tin rằng mỗi trẻ đều chứa đựng một tiềm năng to lớn và việc mà giáo dục phải làm là kích thích sự tò mò, sáng tạo, chủ động trong bé để phát huy những tiềm năng đó. Trẻ có thể tự do thể hiện và cảm nhận bản thân thông qua các hoạt động trong lớp như nói chuyện, viết, vẽ, nặn đất sét, chơi đùa với âm nhạc, chơi các môn thể thao phù hợp, làm thủ công, chăm sóc cây cối,... Dựa vào đó có thể nhận thấy được khả năng và thế mạnh của trẻ để định hướng cũng như khai thác những thế mạnh đó hiệu quả hơn về sau.

Có thể là hình ảnh về trẻ em, đang ngồi và trong nhà

Rèn luyện kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm của trẻ:

Khi học tập dưới phương pháp Reggio Emilia, bé sẽ thường xuyên phải làm việc theo các nhóm nhỏ với những thành viên còn lại của lớp học khi tham gia những hoạt động bổ ích, năng động. Sau các hoạt động này, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm của trẻ sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Đồng thời cũng sẽ tạo cho con sự linh hoạt, hoà đồng và tự tin hơn trong giao tiếp, hợp tác với mọi người xung quanh.

Trẻ được tự do bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình:

Áp dụng triết lý Reggio Emilia, bé có thể thoải mái nói lên ý kiến, quan điểm của mình, đồng thời có thể chủ động trong mọi việc, giáo viên sẽ là người lắng nghe và hỗ trợ bé khéo léo nên Ba Mẹ cứ yên tâm. Trẻ sẽ được khuyến khích và tạo điều kiện để tự giải quyết vấn đề và thể hiện ý tưởng, cảm xúc của bản thân.

Con có thể dùng những bức tranh, bài hát, những chuyển động trong vở kịch hoặc trò chơi phân vai bên cạnh việc hoạt động nói, viết đơn thuần để truyền tải cảm xúc, suy nghĩ của mình đối với bạn bè, giáo viên và cha mẹ mình. Từ đó xây dựng cho bé sự chủ động, tính tự lập cần thiết để có tố chất của một công dân toàn cầu, đơn giản hơn là giúp con có được sự tự tin trong quá trình phát triển của chính mình.

Có thể là hình ảnh về trẻ em, đang đứng và ngoài trời

Dạy trẻ biết yêu thương và bảo vệ thiên nhiên:

Reggio Emilia gắn liền việc giáo dục con trẻ với thiên nhiên, vậy nên những hoạt động học tập sẽ thường xuyên được tổ chức ở không gian mở, nhiều cây xanh; đồng thời cho các con tiếp xúc gần gũi với cây cối, đất, cát,... Điều này góp phần mang trẻ đến gần hơn với thiên nhiên và môi trường xung quanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống và giữ gìn trái đất thân yêu của chúng ta.

Kiên trì với triết lý giáo dục Reggio Emilia, Học viện Mầm non Trí Tuệ luôn không ngừng cố gắng xây dựng một môi trường giáo dục đạt tiêu chuẩn, chất lượng và hiệu quả. Học tập tại BKA bé sẽ có điều kiện phát triển toàn diện thông qua những phương pháp học khoa học và hiện đại.

Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, dày dặn kinh nghiệm tại BKA không những sẽ đồng hành với bé trên con đường hình thành và phát triển của trẻ; mà còn là “cộng sự” ăn ý của Ba Mẹ trong quá trình giáo dục con. Quý Phụ huynh hãy cùng Brainy Kids Academy đón chờ những hiệu quả tuyệt vời trong việc giáo dục bé mầm non mà triết lý Reggio Emilia mang lại nhé!