Tin tức - Sự kiện
Banner image
NHỮNG ĐIỀU CĂN BẢN SAU ĐÂY, CHÚNG TA ĐÃ THẬT SỰ THỰC HIỆN NGHIÊM TÚC, ĐÚNG CÁCH
image

Ba Mẹ ơi, để nhanh chóng chiến thắng Covid-19, chúng ta phải luôn không ngừng nhắc nhở nhau có ý thức, chia sẻ kiến thức phòng chống dịch đúng không ạ?

Quý Phụ huynh cần hết sức cẩn thận, hướng dẫn cho con yêu nhà mình bảo vệ bản thân thông qua các Quy trình vệ sinh dưới đây, để cả nhà cùng khoẻ mạnh vượt qua Cô Vy nhé!

Hướng dẫn con rửa tay theo quy trình

Rửa tay là việc làm vô cùng quan trọng trong hành trình phòng chống Covid-19, vì tay là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường xung quanh; đồng thời va chạm ngược lại trên cơ thể của chúng ta. Ba Mẹ cần nên hướng dẫn con rửa tay với 3 - 5 ml dung dịch rửa tay theo quy trình đủ 06 bước như hình minh họa sau để sát khuẩn tuyệt đối toàn bộ đôi tay. Nhà mình nhớ rằng hãy làm mẫu cho bé hiểu được và quan sát con rửa tay để đảm bảo "chất lượng" của quá trình này.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Dặn dò bé những thời điểm cần vệ sinh tay và nhắc nhở con thường xuyên để lặp lại như một thói quen

Quý Phụ huynh ơi, rửa tay đúng cách là "điều kiện cần", còn rửa tay thường xuyên sẽ là "điều kiện đủ" để hiệu quả tối ưu việc bảo vệ bản thân khỏi những "tên vi-rút xấu xa" đang muốn xâm hại chúng ta thông qua sự tiếp xúc của tay. Vậy nên Ba Mẹ hãy lưu ý dặn dò con rửa tay thường xuyên, nhất là vào các thời điểm "nhạy cảm" dưới đây; đồng thời nhắc nhở bé hạn chế chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Việc này đồng thời sẽ tạo cho con một thói quen tốt biết bảo vệ sức khoẻ bản thân hậu Covid đó ạ.

Có thể là tranh biếm họa về 2 người và văn bản cho biết '1.2 NHỮNG THỜI ĐIỂM CẦN VỆ SINH TAY SAU KHI TRỞ VỀ TỪ TỪNƠI CÔNG CỘNG TRƯỚC VÀ SAU KHI ĂN RỬA TAY LÀ CÁCH GIẢM LÂY NHIỄM TỐT NHẤT SAU KHI ĐI VỆ SINH TRƯỚC VÀ SAU KHI NẤU ĂN SAU KHI Ho, HẮT HƠI Hình ảnh: vi.lovepik.com Nguồn: SAU KHI CHẠM VÀO CÁC VẬT DỤNG, BỀ MẶT tế TAY SỨC KHỎE OVID-19'

Lựa chọn, bảo quản khẩu trang

Hiện nay trên thị trường xuất hiện vô vàn loại khẩu trang với các mẫu mã, mức giá, chất lượng khác nhau. Quý Phụ huynh hãy thật tinh tế để lựa chọn loại khẩu trang phù hợp, an toàn và hiệu quả để cả nhà cùng sử dụng nhé! Hình minh họa dưới đây sẽ hỗ trợ Ba Mẹ với những tiêu chí “chuẩn” mà nhà mình cần lưu ý khi chọn mua khẩu trang giữ an toàn cho cả gia đình.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Làm mẫu để dạy trẻ cách đeo và tháo khẩu trang đúng cách

Sau khi đã lựa chọn loại khẩu trang thích hợp, hiệu quả dành cho bé, Ba Mẹ cần chỉ dẫn con thật tỉ mỉ trong việc đeo và tháo khẩu trang đúng cách, tránh làm phản tác dụng của khẩu trang. Vì các con còn rất nhỏ chưa thể hiểu hết được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang đúng cách nên Quý Phụ huynh nên nhẹ nhàng hướng dẫn, giải thích để bé cảm nhận qua từng ngày, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé!

Có thể là tranh biếm họa về 2 người và văn bản cho biết '2.2 ĐEO KHẨU TRANG ĐÚNG CÁCH RỬA TAY ĐÚNG CÁCH XÁC ĐỊNH XÁC ĐỊNH MẶT TRÊN DƯỚI CỦA TRONG NGOÀI KHẤU TRANG CÚA KHẨU TRANG ĐEO & ĐIỀU ÇHỈNH KHẤU TRANG KHÔNG,NÊN NÊN ĐEO KHẤU TRANG THEO CÁCH NÀY ĐEO KHẨU TRANG Y TẾ BÊN DƯỚI KHẤU TRANG VẢI GIÚP TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ BẠN CÓ BIẾT? >>> Hình ảnh, guồn:CDC, BYT sổ TAY SỨC KHỎE COVID-19 6'

Ngoài ra Ba Mẹ cũng phải cẩn thận trong khâu bảo quản khẩu trang khoa học và vệ sinh khẩu trang nếu nhà mình sử dụng khẩu trang tái sử dụng đấy ạ.

Với đại dịch Covid-19 này, cả gia đình và cộng đồng đều đang nỗ lực hết mình để phòng chống, ngăn chặn sự lây lan nên ngoài việc bảo vệ cho bản thân mình còn là bảo vệ cho cả xã hội. Vậy nên mỗi chúng ta hãy thật cẩn thận, tỉ mỉ trong các quy trình trên để hiệu quả tối ưu tác dụng bảo vệ, tránh làm phản tác dụng của chúng.

Không có mô tả ảnh.

Những điều hữu ích trên không hề khó thực hiện và hướng dẫn cho con yêu đâu ạ! Chỉ cần Quý Phụ huynh kiên nhẫn, khéo léo một chút với bé. Cũng như chính bản thân người lớn khi “chủ quan” một chút, làm những bước tưởng chừng đơn giản đó theo kinh nghiệm, thói quen chưa đúng, vẫn có thể dẫn đến nguy cơ không an toàn cho mình và gia đình, cộng đồng.

Mong rằng sau những tháng ngày căng thẳng này, tình hình dịch bệnh sẽ được cải thiện; Đại gia đình Học viện Mầm non Trí Tuệ của chúng ta sẽ sớm ngày gặp lại để viết tiếp hành trình giáo dục đầy yêu thương, bổ ích với các thiên thần nhỏ đáng yêu nhà BKA.

Nguồn thông tin và hình ảnh minh hoạ:

Sổ tay Sức khoẻ Covid-19, Đại học Y Dược TP.HCM