Tin tức - Sự kiện
Banner image
MẸ ƠI, CON THẤY TRÊN TIVI CÓ MẤY BẠN BẰNG TUỔI CON ĐI CÁCH LY, PHẢI XA BA MẸ
image

- “Mẹ ơi, hôm nay con ngồi xem Tivi cùng ông bà, có nghe chú kia ở trên màn hình nói, và con còn thấy mấy bạn nhỏ bằng tuổi con, có cả em bé nhỏ xíu như em Na, em Ken ở trường, đang đi cách ly.”

Phía sau bức ảnh những đứa trẻ mặc đồ bảo hộ đi cách ly | Đời sống | Thanh  Niên

- “Mẹ ơi, hôm trước con có hỏi Mẹ là đi cách ly là như thế nào mà người lớn hay nói, có vẻ sợ như gặp “ông kẹ”. Mẹ có kể cho con nghe là đi cách ly phải ở một mình, ngày nào cũng gặp bác sĩ mặc bộ đồ màu xanh không nhìn rõ mặt, phải cách xa nhau không được lại gần vui chơi,...”

Xúc động bộ tranh vẽ em bé đi cách ly giữa dịch Covid-19

- “Mẹ ơi, con nghe chú kia ở trên Tivi khen các bạn ấy rất ngoan đấy Mẹ ạ. Dù ở một mình nhưng chẳng hề khóc, ăn giỏi, ngủ cũng giỏi. Con thấy cũng không đáng sợ lắm đâu Mẹ ạ. Con cũng biết tự ăn cơm, tự đi vệ sinh, gấp quần áo của mình như các cô giáo đã dạy ở trường. Các bạn, các em làm được như thế, con cũng sẽ giỏi giống vậy.”

Người đi cách ly tập trung phải tự chi trả những khoản nào?

Quý Phụ huynh có cảm thấy như Brainy Kids Academy không ạ? Hướng dẫn và dạy cho các con yêu những kỹ năng, tính tự lập không bao giờ là sớm. Có thể, trong những trường hợp rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào, người thân không thể bên cạnh, với những hành trang sẵn có về sự thích nghi, tự lập, tự phục vụ và tự tin của mình; bé sẽ sẵn sàng, mạnh dạn để hoà nhập vào môi trường mới, thậm chí là khó khăn, thiếu thốn.

Có thể là tranh biếm họa về trẻ em và văn bản

BKA thương chúc những “Dũng sĩ tí hon” đang phải cách ly để phòng chống tốt Covid-19 nói riêng, cùng tất cả các thiên thần nhí đáng yêu, mọi người ở khắp nơi nói chung sẽ luôn khỏe mạnh, lạc quan và mạnh mẽ vượt qua đại dịch này. Các con luôn là niềm tự hào và động lực yêu thương, hạnh phúc của thế giới này!