Tin tức - Sự kiện
Banner image
CÙNG ĂN RAU XANH, CỦ, QUẢ ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG PHÒNG NGỪA CÁC BỆNH ĐẦU MÙA
image

Đối với tình hình chung thường thấy các bé sẽ dễ dàng mắc phải các loại "bệnh vặt" như trong thời tiết hiện nay nắng, mưa xảy ra thất thường, việc tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ là điều cực kỳ cần thiết, đề cao, nghiêm túc thực hiện! Và rau xanh, củ, quả tươi chính là một trong những “vị cứu tinh”, “thần kỳ”, dễ dàng tìm kiếm, sử dụng để tiếp thêm sức mạnh, bảo vệ sức khỏe cho các anh hùng tý hon của chúng ta.

Ba Mẹ cùng nghe lời khuyên đảm bảo tính khoa học của Bác sĩ, Chuyên gia nhé!

· Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng – Trưởng khoa Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Để tăng cường sức đề kháng người dân cần bổ sung đủ vitamin D, A và C. Theo đó, bổ sung vitamin A bằng cách uống vitamin A theo định kỳ, hoặc ăn thêm cà rốt, bí đỏ, cà rốt. Đối với vitamin C có nhiều trong rau, củ, quả, đặc biệt là những loại quả như ổi, cam, kiwi,.. Bổ sung vitamin D từ việc phơi nắng hoặc từ thuốc theo yêu cầu. Ngoài ra, hiện nay nên có chế độ ăn, ngủ sao cho hợp lý, bổ sung đầy đủ nước”.

Một số loại trái cây và thực phẩm cung cấp các loại vitamin thiết yếu phải kể đến:

· Rau xanh cung cấp các yếu tố vi lượng cũng như các chất bảo vệ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Các loại rau lá màu xanh sẫm và các loại rau, quả màu vàng, đỏ là nguồn cung cấp vitamin A giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng; chất sắt giúp chống thiếu máu, thiếu sắt, cơ thể trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt. Các rau như: cải, mồng tơi, rau ngót, dền, chùm ngây, bắp cải,… thường rất dễ ăn đối với các bạn nhỏ.

  • Trái cây họ cam, quýt: Thông thường, khi cảm cúm, cảm lạnh, hầu hết người bệnh đều chọn cách bổ sung vitamin C qua các loại trái cây họ cam, quýt. Đây là việc làm đúng đắn vì vitamin C có khả năng tăng cường bạch cầu, cho hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Bạn nên bổ sung hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng quá nhiều vì có thể ảnh hưởng tới dạ dày Ba Mẹ nhé!

  • Đu đủ: Cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, đu đủ còn có chứa papain – một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic – những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

  • Súp lơ xanh: Thành phần trong súp lơ xanh chứa nhiều vitamin A, C, E và sulforaphane sẽ giúp kích hoạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể.

  • Nấm: Chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng đề kháng cho cơ thể. Việc ăn nấm thường xuyên giúp kháng virus tự nhiên, phòng bệnh do virus gây ra. Trong nấm còn chứa polysaccharides – một loại hợp chất hỗ trợ hệ miễn dịch. Bạn có thể sử dụng nấm hương, nấm maitake, nấm linh chi để tăng sức đề kháng và phòng chống các bệnh viêm đường hô hấp.

(Ảnh: Các bữa ăn tại BKA luôn đầy đủ các món rau, củ, quả tươi và nhiều màu sắc bắt mắt để kích thích bé ăn ngon miệng hơn)

  • Khoai lang: Đây là nguồn cung cấp vitamin A lý tưởng nhất – đáp ứng tới 561% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Vitamin A trong khoai lang sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ da và niêm mạc bên trong hệ tiêu hóa/phổi.

    Cùng với Brainy Kids Academy, Ba Mẹ hãy áp dụng nhiều cách chế biến, “thuyết phục” từ nhẹ nhàng đến nghiêm khắc trong từng bữa ăn, thực đơn; để bé tiếp thu các chất một cách tự nhiên từ việc ăn rau xanh, củ, quả tươi, nhằm tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo sức khỏe phòng chống các loại “bệnh vặt” thường xảy ra đầu mùa nhé!