Tin tức - Sự kiện
Banner image
BKA CŨNG CHĂM CHÚT CHO GIẤC NGỦ TRƯA CỦA BÉ Ở TRƯỜNG
image

Ngoài chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, giáo dục kỹ năng, nền nếp, kiến thức cho bé, Mầm Non Học Viện Trí Tuệ cũng quan tâm đến giấc ngủ trưa của bé ở trường để đảm bảo tính toàn diện khi trẻ gắn bó, theo học tại Brainy Kids Academy.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Đó là khoảng thời gian nghỉ ngơi, bé được cân bằng lại về các cơ, xương, giác quan, tinh thần,… sau một buổi sáng thoả thích vui chơi, rèn luyện tích cực; từ vận động thể chất và trí não. Thả lỏng để cho tất cả thư giãn, có thời gian điều tiết lại và thức ăn, chất dinh dưỡng của bữa trưa sẽ tiêu hoá, hấp thụ tốt hơn.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Điều này rất quan trọng, bởi vì buổi chiều sau khi thức dậy, trẻ sẽ tiếp tục tham gia nhiều tiết học khác “mất sức” không kém, nhưng mà rất vui đó ạ. Không chỉ trẻ nhỏ mà bất kỳ ai cũng cần được nghỉ ngơi để sức khoẻ tốt, sau đó mình mới có thể duy trì sự bền bỉ, thực hiện mọi thứ hiệu quả.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Sau khi ăn trưa xong, vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ, như một thói quen tốt đã được tập và hướng dẫn từ sớm, bé sẽ có một khoảng thời gian để ngủ, nghỉ ngơi. Ở các lớp lớn hơn, các bạn nhỏ sẽ chủ động chuẩn bị và vào đúng vị trí quen thuộc để thực hiện đúng hoạt động đó theo thời gian biểu hằng ngày.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Ở trường, cô giáo sẽ chuẩn bị thật chu đáo để bé có khoảng thời gian ngủ trưa thoải mái nhất. Với không gian thoáng mát, hương thơm dịu nhẹ.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Chỗ ngủ cá nhân từng bé đều êm ái, ấm áp và gần gũi nhất như ở nhà để bé có trạng thái tốt. Có thêm chút âm nhạc du dương dịu nhẹ để vào giấc ngủ tốt hơn. Ánh sáng được giảm xuống, mọi thứ đều tự nhiên, thân thiện.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Những bạn nhỏ khó vào giấc sẽ được các cô hỗ trợ, ru vỗ về hoặc khéo léo dỗ dành nếu khóc, không để gây ảnh hưởng đến bạn khác.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Có thể sẽ khá bỡ ngỡ với những bạn mới vì chỗ lạ, còn hơi sợ,… nhưng sau một khoảng thời gian làm quen, cùng thực hiện với bạn bè, bé sẽ quen dần và có ý thức tập thể chung.

![✨](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tf4/1/16/2728.png =16x16)Việc ngủ trưa trong khoảng thời gian khoa học, vừa đủ sẽ tốt cho sức khoẻ, thể trạng của bé; vừa cân bằng được khoảng thời gian hoạt động trong ngày của một cá nhân để hiệu quả nhất. Từ đó tạo nên “đồng hồ sinh học” phù hợp.

Ba Mẹ ở nhà cũng nên giúp bé duy trì thói quen này nhé.